Post Info TOPIC: คำต่อคำ ของ เจ้าโบ้ กับ อดีตนายกฯ ทักษิณ !?!?
Anonymous

Date:
คำต่อคำ ของ เจ้าโบ้ กับ อดีตนายกฯ ทักษิณ !?!?
Permalink   



confused.gif
ใครๆที่สนใจข่าวสารการเมืองอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นขาจร หรือขาประจำ คงจะพอคุ้นหูอยู่กับข่าวคราว ที่ว่า เจ้าโบ้ รัตนพล ส.วรพิน อดีตแชมป์โลกชาวไทย ดันผ่าไปโพกผ้าคาดหัว เรารักทักษิณ วิ่งออกกำลังกายรอบสนามหลวง กลางดงฝูงม็อบพันธมิตรในอดีต โดยไม่เกรงกลัว สหบาทา ของฝ่ายตรงข้ามกับอดีตนายกรัฐมนตรี...!!

รับรองว่าไม่มีใคร ไปทุ่มเงินว่าจ้าง เจ้าโบ้ ในชั่วโมงนั้นเป็นแน่ เพราะด้วยความรักและศรัทธา(เอามากๆ) ของเจ้าตัว ถึงขนาด ลงทุนวิ่งแก้บนรอบลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อตอนที่ ขวัญใจของเขาเพิ่งเดินทางกลับมาเมืองไทยใหม่ๆ หลังจากต้องลี้ภัยทางการเมืองไปพักใหญ่

กระแสข่าวไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเรื่องเล่าลือกันอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยโทรศัพท์หาเจ้าโบ้ ซ้ำยังชวนเจ้าตัวไปทานข้าว ทว่าอดีตแชมป์โลกสองสมัย กลับปฏิเสธน่าตาเฉยด้วยเหตุผลว่า .. ผมเกรงใจท่านครับ! ทำเอาหลายคน ฟันธงว่า เป็นเรื่องเหลวไหล
blankstare.gif
ก็ขนาดพระอาจารย์ เสือเหลือง แห่งคัมภีร์มวยโลก ยังเคยปรามาสแบบไม่เกรงใจใครว่า.. กูไม่เจื้อ กูไม่เจื้อ...!!

แล้วปุปปั๊ป ... ดันเป็นวันประจวบเหมาะเข้าอย่างพอดี เมื่อใกล้วันครบรอบวันเกิด อดีตนายกฯ ผู้ตกเก้าอี้การเมือง เข้าพอดี เป็นช่วงจังหวะที่ เจ้าตัวเดินทางจากแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ กลับมาเมืองไทย เพื่อมาขึ้นศาลแก้ข้อกล่าวหาหลายคดี ที่ติดค้าง

ผมจึงได้มีโอกาส ชักชวน เจ้าโบ้ หอบดอกไม้ช่อใหญ่ ขอเข้าไปอวยพร ครบรอบวันเกิด (วันที่ 26 ก.ค.) ที่อาคารชินวัตร 3 ย่านลาดพร้าวทันที

หลังจากติดต่อผ่านคุณปลาบู่ เลขาคนสนิท น้องโอ๊คพานทองแท้ ชินวัตร (ขออนุญาต ใช้สรรพนาม ว่า น้อง เพื่อความสนิทสนม อะแฮ่ม..!) ก็ได้รับไฟเขียวจาก ยอดคุณพ่อ มหาเศรษฐีเมืองไทย ทันที
biggrin.gif
เวลาประมาณ 16.30 น. รัตนพล และ ผมก็เดินทางไปถึงอาคารชินวัตร 3 แม้ตามเวลานัดหมาย จะล่าช้าไปถึงครึ่งชั่วโมง เนื่องจากวันเดียวกันนั้น มีข่าวม็อบพันธมิตรแห่ไปล้อมปตท. รถราบนถนนหนทางย่านนั้นจึงติดหนึบเป็นตังเม แต่ อดีตผู้นำรัฐบาลไทย ก็ยังให้เกียรตินั่งรอแขกคนสำคัญ

หลังจาก ทส.คนสนิท พาเราสองคนขึ้นลิฟไปยังชั้นบน เพื่อเข้าพบเป็นการส่วนตัว ในห้องวีไอพี. ไม่น่าเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกมาต้อนรับหน้าห้องส่วนตัว ด้วยตัวเองพร้อมสวมกอดรัตนพล เชให้เราทั้งสองเข้าไปนั่งคุย เป็นการส่วนตัวภายในห้อง

ตามลำพังด้วยกันเพียงแค่ 3 คน ผมจึงขอ ลำดับความ การสนทนา ของทั้งคู่ (พ.ต.ท.ทักษิณ และ รัตนพล) มาให้ฟังดังนี้

เจ้าโบ้ : ความจริงวันนี้ ผมจะมากับ ผจก. คือ เสี่ยโก้ ก่อเกียรติ พาณิชยารมณ์ เพื่ออวยพรวันเกิดท่าน แต่แกติดธุระ ต้องบินด่วนไปฟิลิปปินส์ พามวยไปชกที่นั่นครับ

ทักษิณ : ผมได้ข่าวของคุณตั้งแต่ครั้งไปวิ่งที่สนามหลวงแล้ว ผมติดตามข่าวอยู่เสมอ ไม่กลัวเหรอ ทำไมถึงไปทำแบบนั้น ผมขอบคุณๆมากเลยนะ ที่คุณกล้าไปแสดงออกอย่างนั้น ตอนนี้ โบ้ นอกจากชกมวยแล้ว ยังขายบะหมี่อยู่ใช่ไหม ?

เจ้าโบ้ : ยังขายอยู่ที่เดิมย่านบางโพธิ์ครับ ... ขายไปด้วย ชกมวยไปด้วย
aww.gif
ทักษิณ : ความจริงผมมีโครงการของผมนะ .. ผมศึกษารายละเอียดไว้พอสมควร คิดจะลงทุน ทำรถเข็น และข้าวมันไก่ ต้นทุนจานละ 11 บาท ให้แก่ประชาชนรากหญ้า ที่อยากมีงานทำ ได้นำไปประกอบอาชีพ ในแต่ละวันคุณจะไปขายจานละ 20 หรือ 25 บาทก็แล้วแต่ เมื่อหักต้นทุนแล้ว ก็จะเป็นกำไรให้คุณ ผมตั้งใจไว้ว่า จะใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท

... จากนั้น ท่านก็หันมาถามเจ้าโบ้อีกว่า ตอนนี้ โบ้ อายุเท่าไหร่แล้ว ?

ย่าง 35 ปีแล้วครับ โบ้ตอบ

ทักษิณ : อายุก็เยอะแล้วนี่ แล้วยังต้องชกมวยอยู่อีก แล้วมีโอกาสที่จะได้กลับมาชิงแชมป์โลกอีกหรือเปล่า ?

เจ้าโบ้ : ตอนนี้ ผมนอกจากเป็นแชมป์พาบ้า ซึ่งถือเป็นแชมป์ระดับภูมิภาคแล้ว ผมยังเป็นรองแชมป์โลก WBA อันดับ 3 ด้วยครับ มีโอกาสจะขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ภายในปีนี้ หรือปีหน้าเป็นอย่างช้า

ทักษิณ : แล้วแชมป์โลกเป็นใคร ?

เจ้าโบ้ : ทาเคฟูมิ ซากาตะ เป็นแชมป์โลกชาวญี่ปุ่น คนที่เคยโกง เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม โดนต่อยนับยกแรก แล้วเสมอกันไปในการชกที่บ้านเขาครับ

ทักษิณ : ชกชิงแชมป์โลกแต่ละครั้ง ต้องใช้ทุนเท่าไหร่ ?confused.gif

เจ้าโบ้ : ก็ราวๆ 6-10 ล้านบาทขึ้นไปแหละครับ แล้วแต่ทางแชมป์โลกเขาจะเรียก ถ้าต้องดึงมาต่อยป้องกันในบ้านเรา แต่ถ้า เขาติดต่อให้เราไปชิง เขาก็จะต้องออกค่าตัวจ้างเราไปครับ

ทักษิณ : เอางี้ ถ้าชิงแชมป์โลกในเมืองไทยได้ ผมรับจัดเอง นะ !

(เจ้าโบ้ได้ฟัง ถึงตาเบิกโพลงเห็นได้ชัด พร้อมกล่าวขอบคุณและยกมือไหว้อีกครั้ง)

เจ้าโบ้ : ตอนที่ท่านโทรศัพท์ มาหาผมๆ ดีใจมากเลยครับ แต่ผมบอกใครๆหลายคนเขาไม่เชื่อ ผมให้เขาลอทรไป แต่เบอร์ก็ปิดไปแล้ว

ทักษิณ : ผมใช้หลายเบอร์หน่ะ .. เพราะมีสายเข้ามามาก ผมใช้เปลี่ยนหลายเบอร์อยู่แล้ว เวลาจะโทรก็ใช้เบอร์ของลูกน้องหน่ะ เออนี่.. เห็นว่า ไปวิ่งรอบลานพระบรมรูปฯ ด้วยหรือ ?

เจ้าโบ้ : ผมไปวิ่งแก้บนครับ วิ่ง 99 รอบ เพื่อขอให้ท่านเดินทางกลับเมืองไทยอย่างปลอดภัย โดยสวัสดิภาพ ผมวิ่งตอนกลางวัน กลับไปบ้านเท้าบวมเป่งทั้งสองข้างเลยครับ อ้อ อีกเรื่องหนึ่งผม เพิ่งปลูกบ้านใหม่เสร็จที่ร้อยเอ็ด ผมขออนุญาตตั้งชื่อ บ้านว่า รัตนพลฮัลโหลทักษิณ..ได้ไหมครับ !!

ทักษิณ : เอาเลยๆ เชิญเลย ผมยินดี และถ้าผม ยังสามารถอยู่ในเมืองไทยต่อไปได้ โดยที่เขาไม่ไล่ผมออกนอกประเทศ ผมจะไปเยี่ยมบ้านคุณที่ร้อยเอ็ดนะ !
idea.gif
ระหว่างพูดคุยกันไป อดีตนายกฯ ยังได้แจก หนังสือสุนทรพจน์ของตน เล่มใหม่ล่าสุดที่เพิ่งตีพิมพ์ พร้อมเขียนข้อความขอบคุณ รัตนพล เป็นความยาวถึง 5 บรรทัด และลงลายเซ็นต์ให้อย่างบรรจง ทำเอา เจ้าโบ้ ยิ้มปลื้มกล่าวระล่ำระลัก อวยพร ไม่ขาดปาก กินเวลาสนทนาถึง 40 นาทีเต็ม อดีตแชมป์โลกชาวไทย จึงขออำลาอดีตนายกฯ ในดวงใจของตนกลับ พร้อมร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนจาก

แม้ เจ้าโบ้ จะเผยว่า ตนเองไม่หวังเรียกร้องใดๆ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ แต่วันนี้ การได้มีโอกาสเข้าพบ เป็นการส่วนตัวตามลำพัง ก็ถือว่า เป็นความปราถนาสูงสุดในชีวิตแล้ว สำหรับ รัตนพล ส.วรพิน

---- smile.gif

__________________


Veteran Member

Status: Offline
Posts: 27
Date:
Permalink   

คุณสร้อยครับ อย่าลืมเปลี่ยนช่อง Name ที่พืมพ์ว่า Anonymous เป็น ชื่อของคุณด้วยครับ (สร้อย) จะได้โชว์ว่าใครเป็นผู้โพสต์ข่าวต่าง

ขอบคุณครับผม


__________________
Page 1 of 1  sorted by
 
Quick Reply

Please log in to post quick replies.

Tweet this page Post to Digg Post to Del.icio.us
Members Login
Username 
 
Password 
    Remember Me  


Create your own FREE Forum
Report Abuse
Powered by ActiveBoard